Makét 02

[Thư Mời] Lưu Trú Nghệ Thuật Tại Singapore Cùng Objectifs x Matca

Matca rất hân hạnh được mở đầu năm mới 2019 với Chương Trình Trao Đổi Nghệ Sĩ Lưu Trú Cùng Objectifs. Trung tâm Nhiếp ảnh & Phim Objectifs được bảo trợ bởi chính phủ Singapore đã có 10 năm hoạt động rất tích cực tại Singapore và trong khu vực, và chương trình trao đổi nghệ sĩ lưu trú thường niên đã tạo điều kiện cho nhiều nghệ sĩ thị giác trẻ có cơ hội học hỏi, trao đổi văn hoá và phát triển dự án của mình. Chi tiết về chương trình và điều kiện đăng ký được cập nhật ở dưới đây. Ngoài ra, Matca sẽ tổ chức một buổi gặp gỡ để giúp ứng viên biên tập portfolio cũng như giải đáp các thắc mắc về chương trình, đừng quên theo dõi thông tin trên trang Facebook của Matca nhé!

CHƯƠNG TRÌNH HỢP TÁC GIỮA OBJECTIFS VÀ MATCA
Chương Trình Trao Đổi Nghệ Sĩ Lưu Trú Cùng Objectifs (Singapore) nhằm mục đích cung cấp không gian làm việc, nguồn lực và mạng lưới kết nối cho nghệ sĩ thực hành nhiếp ảnh và/hoặc phim để họ có thể phát triển dự án cá nhân của mình. Chương trình lưu trú mong muốn hỗ trợ việc nghiên cứu và thực hiện tác phẩm nghệ thuật thị giác đồng thời kết nối các nghệ sĩ trong khu vực.

Trong năm 2019, Trung tâm Nhiếp ảnh & Phim Objectifs sẽ hợp tác cùng Matca để đồng tổ chức chương trình này. Hãy đọc kĩ và gửi đơn đăng ký của bạn theo form này trước ngày 31/01/2019.

TỔNG QUAN
Một nghệ sĩ từ Việt Nam sẽ lưu trú tại trung tâm Objectifs (Singapore) và một nghệ sĩ Singapore sẽ lưu trú tại Matca (Việt Nam) trong vòng một tháng để thực hiện tác phẩm của mình. Chương trình sẽ tài trợ cho nghệ sĩ vé máy bay khứ hồi (tối đa S$300), nơi ở và không gian làm việc cơ bản cùng một khoản trợ cấp thực hiện dự án trị giá S$500.

Chương trình dành cho nghệ sĩ thuộc các thể loại:
– Phim: phim tài liệu, narrative, thể nghiệm, video art.
– Nhiếp ảnh: ảnh tài liệu, báo chí, nghệ thuật, ý niệm.
– Nghệ sĩ đa phương tiện sử dụng nhiếp ảnh hoặc phim trong tác phẩm.

Ngoài việc sản xuất tác phẩm trong phạm vi dự án, hai nghệ sĩ Việt Nam và Singapore được chọn tham gia sẽ có trách nhiệm:
– Thực hiện ít nhất một buổi workshop, trình chiếu hoặc toạ đàm giới thiệu về dự án của mình, portfolio cá nhân, hoặc/và tác phẩm tại Việt Nam/Singapore
– Gặp mặt và hỗ trợ lẫn nhau tại Việt Nam và Singapore ít nhất 1 lần/tuần;
– Trình chiếu dự án đã hoàn thành hoặc đang thực hiện trong buổi thuyết trình cuối kỳ lưu trú.

ĐIỀU KIỆN ĐĂNG KÝ
– Ứng viên phải là nghệ sĩ mới hoặc đã làm việc được một thời gian với phương tiện nhiếp ảnh hoặc/và phim.
– Ứng viên sẽ được tuyển chọn dựa trên portfolio và bản đề xuất dự án thực hiện tại nơi lưu trú đính kèm trong đơn đăng ký. Hãy ghi rõ nếu bạn muốn tiếp tục dự án (sẵn có) đang thực hiện hay bắt đầu làm dự án mới.
– Đính kèm tối đa hai thư giới thiệu nếu có.
– Bản đề xuất dự án/nghiên cứu cần bao gồm:
a. Lĩnh vực nghiên cứu
b. Dự kiến thuyết trình tổng kết vào cuối kỳ lưu trú
– Hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng.

QUYỀN LỢI
– Nơi ở và không gian làm việc cơ bản trong thời gian lưu trú.
– Vé máy bay khứ hồi hạng phổ thông (tối đa S$300).
– Trợ cấp thực hiện dự án trị giá S$500.
– Nghệ sĩ chịu trách nhiệm các chi phí phát sinh như đi lại, sinh hoạt hằng ngày, chi phí cho trợ lý hoặc đội ngũ sản xuất (nếu có).

THỜI HẠN LƯU TRÚ
Chương trình lưu trú sẽ kéo dài một tháng. Nghệ sĩ Việt Nam sẽ tới Singapore vào tháng 3/2019, nghệ sĩ Singapore sẽ tới Việt Nam vào tháng 4/2019 (ngày cụ thể sẽ được thảo luận với nghệ sĩ được chọn).

THỜI HẠN ĐĂNG KÝ
Đơn đăng ký sẽ được mở tới ngày 31/1/2019. Đơn đăng ký không đầy đủ và nộp muộn sẽ không được chấp nhận. Kết quả sẽ được thông báo vào giữa tháng 2/2019.

Hãy đọc kỹ đơn đăng ký để hiểu rõ hơn về chương trình cùng các điều khoản và điều kiện. Mọi thắc mắc xin gửi về hello@matca.vn hoặc aditi@objectifs.com.sg

Trung tâm Nhiếp ảnh & Phim Objectifs là một tổ chức phi lợi nhuận dành cho nhiếp ảnh và phim đã có 10 năm hoạt động tích cực tại Singapore, được thành lập với nhiệm vụ mở rộng quan điểm và truyền cảm hứng thông qua sức mạnh của hình ảnh. Chương trình hoạt động quanh năm bao gồm triển lãm, trình chiếu, workshop, toạ đàm và lưu trú, nhằm mục đích gợi mở đối thoại, thúc đẩy thực hành và nuôi dưỡng sự trân trọng với nhiếp ảnh và phim.