Makét 02

Matca Kêu Gọi Cộng Tác Viên

Các bạn thân mến,

Matca đang tìm kiếm những cây viết và nhiếp ảnh gia khắp Việt Nam để chung tay mở rộng một cộng đồng cởi mở và hữu ích về nhiếp ảnh đương đại tại Việt Nam và quốc tế.

Matca là gì?
Như bản tính siêu rộng của ống kính mắt cá, Matca là một tập thể đang nỗ lực sử dụng góc nhìn cởi mở của mình để tìm kiếm, tập hợp lại các nghệ sĩ và công chúng yêu nhiếp ảnh. Chúng tôi mong muốn tạp chí mạng này có thể trở thành một không gian nơi người xem có thể dành thêm chút thời gian thưởng thức và suy ngẫm về các tác phẩm, bất kể là tài liệu hay ý niệm, kể câu chuyện của cá nhân hay của cộng đồng. Các bài viết cũng sẽ tạo nền tảng cho tư duy lí luận, là nơi tham gia thảo luận về nhiếp ảnh trong môi trường an toàn, làm phong phú thêm kiến thức của mỗi cá nhân thông qua việc nêu quan điểm, phê bình và thách thức các ý tưởng trên tinh thần tôn trọng và tương trợ lẫn nhau.

Vị trí cần tìm và cách thức làm việc cùng Matca.
Matca vẫn luôn hoạt động với mục đích phi lợi nhuận. Ở Matca, chúng tôi đề cao tính sáng tạo cá nhân và trân trọng mọi nỗ lực để tạo nên một sản phẩm hoàn chỉnh, có thể là một bài viết, một video review hay một chùm ảnh sự kiện,… và những người đang xây dựng Matca rất hy vọng có thể tìm được cách tri ân cho cộng tác viên cũng như chính mình trong tương lai gần. Với nguồn lực hiện có của mình, Matca bao gồm một đội những nhiếp ảnh gia, nhà báo, cây viết với nhiều cách thực hành đa dạng sẽ cố gắng hết mình tạo điều kiện giúp đỡ những cộng tác viên muốn đi sâu hơn trong sự nghiệp nhiếp ảnh, về mặt kiến thức, kĩ thuật, trao đổi mối quan hệ, qua việc tổ chức những buổi gặp gỡ hay các hoạt động offline khác.

Nếu bạn thấy mình phù hợp với bất kỳ vị trí nào dưới đây, gửi tới cho Matca lời chào và những tác phẩm ảnh / bài viết bạn đã thực hiện tới hello@matca.vn để bọn mình sớm được gặp gỡ và hợp tác với nhau nhé!

Cây viết: Có đủ chỗ cho nhiều phong cách viết khác nhau, từ những chia sẻ gần gũi, góc nhìn cá nhân, phỏng vấn, giới thiệu tác giả, tác phẩm đến những bài viết nghiên cứu, phân tích về các vấn đề xoay quanh chuyện thực hành nhiếp ảnh. Bạn sẽ cùng tham gia với ban biên tập vào quá trình ‘brainstorm’ lên ý tưởng cho bài viết, gặp gỡ và tham khảo những cá nhân trong nghành nhiếp ảnh để thực hiện bài viết, chuyên mục cho Matca. Bạn có thể chủ động nêu ý tưởng hoặc thực hiện những đề tài có sẵn. Ưu tiên những bạn có nền tảng và kiến thức về nhiếp ảnh nói riêng và nghệ thuật thị giác nói chung.

Nhiếp ảnh gia: Bạn sẽ giúp Matca chụp ảnh các sự kiện, triển lãm hoặc đi cùng với phóng viên viết để xây dựng bài viết. Mối quan tâm của bạn tới nhiếp ảnh cũng sẽ đóng một phần quan trọng đưa ra những ý tưởng mới giúp Matca xây dựng nội dung ngày một thích hợp hơn cho cộng đồng. Kinh nghiệm về nhiếp ảnh của bạn chắc chắn cũng sẽ tăng lên rất nhiều qua việc tiếp xúc và làm việc với những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp hoặc trong quá trình tham gia vào hoạt động của Matca như tổ chức workshop, portfolio review, sản xuất triển lãm.

Biên dịch: Chúng tôi cần thêm cộng tác viên dịch thuật từ Anh sang Việt và từ Việt sang Anh cũng như những biên tập viên bản ngữ của hai thứ tiếng đó.

Còn nữa: Bất kì vị trí sáng tạo nào mà bạn thấy có thể kết hợp được với Matca mà chưa kể trên đây, đừng ngần ngại cho chúng tôi biết nhé!

Matca không đơn thuần là một bức ảnh tĩnh, Matca còn là một câu chuyện dài đang được kể tiếp bởi chính mọi người. Chúng tôi hy vọng rằng các bạn cũng sẽ đón nhận, tin tưởng vào những gì chúng tôi đang tin tưởng và cùng chúng tôi tham gia vào hành trình còn nhiều thử thách nhưng cũng không kém phần thú vị phía trước.