Makét 02

[Kêu Gọi] Đóng Góp Ảnh Cho Dự Án Việt Nam KIN

Về dự án Việt Nam KIN.
Từ “kin” trong tiếng Anh được hiểu như một phần thuộc về gia đình, họ hàng thân thuộc. Dự án Việt Nam Kin nhằm mô tả một Việt Nam ít được biết đến ngoài những tấm ảnh về một cuộc chiến đã xa qua việc sưu tầm những bức ảnh cũ và tìm cách trả lại cho chủ nhân của chúng thông qua mạng xã hội. Tất cả những bức ảnh chúng tôi có được tới thời điểm hiện tại được mua qua những cửa hàng đồ cổ tại Sài Gòn.

Những điều tiếp tục làm thu hút chúng tôi qua những bức ảnh này là việc chúng miêu tả một giai đoạn trong lịch sử hiện đại của Việt Nam (1950 – 1970) ít được biết và đề cập tới. Đây là quãng thời gian tương đối êm đềm, sung túc và hạnh phúc tại miền Nam, được thể hiện qua những bức ảnh người dân đi nghỉ mát, ăn diện trong đám cưới hoặc tới studio để chụp lại những tấm chân dung của bản thân.

Bản thân chúng tôi luôn tò mò muốn tìm hiểu thêm về lịch sử của mỗi bức ảnh, hoàn cảnh ra đời và những câu chuyện liên quan đằng sau đó. Để đạt được mục tiêu này, dự án Việt Nam KIN được tạo ra nhằm tái hợp các gia đình người Việt đang sinh sống trên khắp thế giới với những tấm hình cũ của bản thân họ và gia đình. Thông qua việc sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội, chúng tôi mong muốn có thể trả lại các di vật cá nhân này cho chủ sở hữu hợp pháp của chúng.

Về chúng tôi.
Chúng tôi là nhiếp ảnh gia Neil Massey @mrmasseyman và nhà sản xuất Julia Massey người Anh đã từng sinh sống và làm việc tại Sài Gòn từ 2009 – 2015, nơi mà hai cô con gái Lola và Alfie của chúng tôi ra đời. Hiện chúng tôi đang làm việc tại London.

Kêu gọi đóng góp những tấm ảnh cũ.
Chúng tôi kêu gọi tới tất cả các bạn bè tại Việt Nam, những đã mua hoặc sưu tập những bức cũ đẹp, cũ giá và mang nhiều tính thông tin này. Chúng tôi mong muốn được mở rộng cơ sở dữ liệu của dự án Việt Nam KIN nhằm mục đích trao trả lại những tư liệu gia đình quý giá trở lại với đúng chủ nhân của chúng. Nếu bạn có những tấm ảnh cũ và muốn tham gia vào dự án, làm ơn liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua email vietnamkin@gmail.com để biết thêm thông tin chi tiết.

Xem toàn bộ những tấm hình chúng tôi đã sưu tầm được tại website và theo dõi các cập nhật từ dự án Việt Nam KIN qua Facebook & Instagram.